Tìm hiểu bảng mã lỗi máy giặt Aqua thường gặp

Tìm hiểu bảng mã lỗi máy giặt Aqua thường gặp

Nhờ sự tiện dụng và hiệu quả nên máy giặt Aqua hiện đang là thiết bị được đông đảo gia đình Việt yêu thích sử dụng. Tuy nhiên, sau một thời gian máy giặt Aqua có thể phát sinh lỗi kỹ thuật như: hỏng hóc, báo mã lỗi… Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Trung Tâm Điện Máy Hải Dương tìm hiểu về bảng mã lỗi máy giặt Aqua thường gặp nhất. Mời bạn tham khảo nhé!

1. Tổng quan về máy giặt Aqua

Aqua là một trong những thương hiệu nổi tiếng về các thiết bị gia đình, đặc biệt là máy giặt. Thương hiệu máy giặt Aqua có xuất xứ từ Nhật Bản, mặc dù tập đoàn Haier Group Corporation (Trung Quốc) đã mua lại vào năm 2021, song máy giặt Aqua vẫn giữ được đặc trưng thiết kế cũng như sở hữu “lõi” công nghệ giặt hiện đại từ Nhật Bản.

Máy giặt Aqua gồm 3 loại:

  • Máy giặt lồng đứng (cửa trên)
  • Máy giặt lồng ngang (cửa trước)
  • Máy giặt lồng nghiêng

Được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, tích hợp nhiều tính năng thông minh và đa dạng, song máy giặt Aqua cũng giống như các thiết bị công nghệ điện tử khác, máy vẫn có thể gặp lỗi khi sử dụng.

>>> Đọc thêm:

2. Bảng mã lỗi máy giặt Aqua cửa trên

Mã lỗiMô tả lỗiCách khắc phục
E1Lỗi nước không chảy vào máy giặt.Trước tiên nên mở vòi cấp nước. Sau đó, thực hiện vệ sinh lưới lọc đầu vào. Kiểm tra xem áp lực nước có bị yếu không để máy giặt hoạt động bình thường.
E2Lỗi nước không xả ra.Hãy tháo ống xả nước khỏi móc treo và đặt xuống mặt đất để kiểm tra xem ống xả có bị tắc nghẽn không. Lưu ý rằng nếu ống xả quá dài (hơn 3 mét), nó sẽ không thể xả nước đúng cách. Đừng đặt ống xả lên gờ cao (hơn 10cm), nếu có, hãy bỏ nó xuống đất.
U3Lỗi máy không vắt.Kiểm tra xem đồ có bị dồn về một góc không, nếu có, bạn nên dàn trải lại cho đồ được phân phối đều trong máy. Xem lại chỗ đặt máy giặt có bị nghiêng không, hãy đặt lại máy trên mặt phẳng.
U4Lỗi máy không vắt.Đóng nắp lại nếu chưa đóng nắp.
U5Lỗi tiếng báo hiệu kêu liên tục.Đóng nắp lại nếu máy của bạn đang cài chế độ trẻ em.
EA ECNhững sự cố khác.Nếu không biết cách khắc phục, bạn nên tắt máy, rút điện và gọi cho bảo trì đến kiểm tra.

3. Bảng mã lỗi máy giặt LG cửa ngang

Mã lỗiMô tả lỗiCách khắc phục
E1Lỗi nước không xả hết được.Thực hiện vệ sinh bộ lọc xả, kiểm tra xem có tắc nghẽn ở ống xả hay không và xác nhận xem ống xả đã được đặt đúng cách chưa.
E2Lỗi cửa máy giặt chưa đóng hoặc đóng không chặtHãy kiểm tra xem nắp đã được đóng hoặc đóng chặt chưa và nếu chưa, bạn nên đóng nắp thật chặt lại.
E4Lỗi nước không được cấp vào.Bạn nên kiểm tra xem vòi nước đã mở chưa. Thực hiện vệ sinh lưới lọc đầu vào, kiểm tra áp lực nước xem có đủ mạnh không và xem nước có tự xả ra ngoài không.
E8Lỗi mức nước vượt chuẩn.Máy giặt tự xả nước khi lượng nước quá nhiều, bạn không cần lo lắng. Tuy nhiên, nếu máy không tự xả, hãy gọi nhân viên bảo trì để kiểm tra và sửa chữa.
UnbLỗi máy không vắt do bị mất cân bằng.Hãy kiểm tra xem đồ có bị dồn chất trong máy không, nếu có thì xếp lại. Nếu lượng quần áo quá nhiều, bạn nên giảm bớt để máy không bị quá tải. Sau đó, hãy khởi động lại chương trình vắt. Ngoài ra, tránh giặt chung quần áo với chăn và màn, nếu có thì nên vắt riêng.
F3Cảm biến nhiệt độ báo lỗi.Liên hệ với nhân viên bảo trì để kiểm tra máy giặt.
F4Nhiệt độ (xuất hiện cuối chu kỳ giặt) báo lỗi.Liên hệ với nhân viên bảo trì để kiểm tra máy giặt.
F7Động cơ báo lỗi.Liên hệ với nhân viên bảo trì để kiểm tra máy giặt.
FACảm biến mực nước báo lỗi.Liên hệ với nhân viên bảo trì để kiểm tra máy giặt.
FCBo mạch điều khiển báo lỗi.Liên hệ với nhân viên bảo trì để kiểm tra máy giặt.

Mặc dù dựa vào bảng mã lỗi bạn có thể tự kiểm tra và khắc phục lỗi máy giặt Aqua tại nhà một cách dễ dàng. Tuy nhiên, khi máy gặp các lỗi nghiêm trọng về động cơ, linh kiện, cảm biến,.. sau khi xác định nguyên nhân, bạn nên gọi tới Trung Tâm Điện Máy Hải Dương hoặc dịch vụ sửa máy giặt tại nhà để được tư vấn và nhận sự giúp đỡ từ thợ sửa chữa có chuyên môn và kinh nghiệm.

Kết Luận

Trên đây là tổng hợp các mã lỗi máy giặt Aqua cửa ngang và cửa trên thường gặp nhất cùng các cách khắc phục đối với từng mã lỗi. Bạn hãy lưu lại để áp dụng khi cần nhé.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *