Cách khắc phục mã lỗi E1 máy giặt Aqua cửa ngang

Cách khắc phục mã lỗi E1 máy giặt Aqua cửa ngang

Lỗi E1 máy giặt Aqua cửa ngang là gì? Chi tiết nguyên nhân và cách khắc phục nó như thế nào? Cùng Trung Tâm Điện Máy Hải Dương tìm hiểu ngay nhé!

1. Lỗi E1 máy giặt Aqua cửa ngang là lỗi gì?

Lỗi E1 máy giặt Aqua cửa ngang là lỗi gì?

Máy giặt Aqua dừng hoạt động và báo lỗi E1 trên màn hình hiển thị. Điều này nghĩa là máy giặt nhà bạn đang gặp vấn đề về cấp – xả nước. Lỗi này có thể phát sinh ở giai đoạn đầu, giữa hoặc cuối của chu trình giặt.

Khi mực nước cấp vào lồng giặt không đạt tới mức 1 hoặc trong lúc xả. Nước trong lồng giặt không thể xả hết ra ngoài trong khoảng 15 phút kể từ khi bắt đầu cấp, xả nước. Lúc này màn hình LED sẽ nhấp nháy báo lỗi E1 và phát ra tiếng bíp thông báo.

>>> Tham khảo: Cách khắc phục lỗi IE máy giặt LG cửa ngang

2. Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E1 máy giặt Aqua cửa ngang

2.1. Nguyên nhân

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E1 máy giặt Aqua cửa ngang

Một số nguyên nhân chính dẫn đến lỗi E1 máy giặt AQUA cửa trước là:

  • Đường ống xả gặp vấn đề: Đường ống xả bị đặt không đúng vị trí, bị gấp khúc hoặc bị tắc nghẽn. Khiến cho nước bên trong lồng giặt không xả ra bên ngoài được trong thời gian quy định.
  • Bộ lọc xả gặp vấn đề: Bộ lọc xả của máy giặt bị tắc nghẽn vì lâu ngày chưa được vệ sinh.

>>> Có thể bạn cũng cần: Dịch vụ sửa máy giặt Giá Rẻ – Thợ Giỏi

2.2. Cách khắc phục

Bước 1: Kiểm tra đường ống xả để xác định chính xác nguyên nhân

Cách khắc phục

  • Nếu như vị trí đặt đường ống xả chưa đúng thì bạn hãy điều chỉnh lại sao cho phù hợp.
  • Nếu như đường ống xả máy giặt bị tắc nghẽn do dị vật hoặc cặn bẩn. Bạn hãy vệ sinh lại đường ống xả, loại bỏ cặn bẩn, lấy dị vật ra ngoài là sẽ khắc phục được lỗi.
  • Nếu như đường ống xả bị gấp khúc khiến nước không thể thoát ra bên ngoài. Bạn hãy điều chỉnh lại ống xả sao cho thẳng và thông suốt.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về cảm biến I-sensor trên máy giặt LG

Bước 2: Kiểm tra bộ lọc xả và tiến hành vệ sinh

Cách khắc phục lỗi E1 máy giặt aqua

  • Đầu tiên, bạn hãy lót chậu hứng nước hoặc một tấm giẻ lau để tránh nước bẩn còn sót lại bị rỉ ra ngoài. Sau đó tiến hành mở nắp bộ lọc cặn.
  • Tiếp theo, bạn nhẹ nhàng xoay để lấy túi lọc ra khỏi máy.
  • Sử dụng bàn chải nhỏ có lông mềm hoặc khăn ẩm để loại bỏ cặn bã do bột giặt còn sót lại trên túi lọc.
  • Tháo túi lọc ra khỏi bộ lọc cặn, đổ sạch bã và cặn bẩn đi rồi ngâm trong thau nước nóng tầm 10 phút. Sau đó dùng bàn chải nhỏ lông mềm hoặc khăn ẩm vệ sinh thật sạch rồi lắp lại vào vị trí cũ.

Lưu ý: Sau khi vệ sinh và tháo lắp bộ lọc xả, bạn cần kiểm tra lại bằng cách khởi động chu trình giặt ngắn không cần quần áo. Nếu như tại vị trí bộ lọc cặn bị rò rỉ nước thì nghĩa là bạn đã lắp lệch bộ lọc hoặc lắp sai cách. Do đó bạn cần tháo ra và lắp lại để đảm bảo máy giặt hoạt động ổn định trở lại.

Kết Luận

Bằng cách thực hiện các hướng dẫn nêu trên, bạn có thể khắc phục triệt để lỗi E1 trên máy giặt Aqua cửa ngang. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Đừng quên theo dõi chuyên mục Kiến Thức để cập nhật kịp thời các tin tức mới nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *