Cách khắc phục lỗi DC máy giặt Samsung cửa trước

Cách khắc phục lỗi DC máy giặt Samsung cửa trước

Lỗi DC máy giặt Samsung thông báo cho người dùng biết máy giặt đang mở cửa hoặc lỗi tải trọng. Vậy cách khắc phục khi gặp phải lỗi này là gì? Cùng Trung Tâm Điện Máy Hải Dương tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Nguyên nhân xuất hiện lỗi DC máy giặt Samsung

Có 4 nguyên nhân chính các bạn cần phải biết để tránh mắc lỗi DC máy giặt Samsung nhé:

– Quần áo trong máy giặt bị xoắn lại với nhau, làm mất cân bằng lồng giặt.

– Nắp máy giặt Samsung bị mở trong quá trình giặt. Khi nắp máy giặt Samsung còn đang mở, thiết bị sẽ không hoạt động được. Lúc này mã lỗi DC sẽ xuất hiện trên bảng điều khiển.

– Công tắc cửa máy giặt samsung bị lỗi. Các công tắc cửa có thể bị hở mạch hoặc bị oxi hóa khi người dùng đã sử dụng thiết bị quá lâu.

– Khối lượng quần áo giặt vượt quá tải trọng quy định. Thói quen nhồi nhét quá nhiều quần áo vào lồng giặt, khiến máy giặt quá tải chính là một trong những nguyên nhân khiến máy giặt Samsung bị lỗi DC.

>>> Tham khảo: Cách sửa lỗi 4C máy giặt Samsung chi tiết nhất

Nguyên nhân xuất hiện lỗi DC máy giặt Samsung

2. Cách khắc phục lỗi DC trên máy giặt Samsung

Tùy vào nguyên nhân hư hỏng mà sẽ có cách khắc phục cho phù hợp. Dưới đây là một số cách xử lí do kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Trung Tâm Điện Máy Hải Dương gợi ý. Mời các bạn tham khảo:

>>> Có thể bạn cũng cần: Dịch vụ sửa máy giặt Giá Rẻ – Thợ Giỏi

2.1. Kiểm soát khối lượng quần áo trong máy giặt

Mỗi máy giặt sẽ có một mức tải trọng được quy định rõ ràng. Hãy kiểm tra khối lượng cũng như tình trạng quần áo trong lồng giặt. Đảm bảo số lượng đồ giặt không vượt quá khối lượng máy giặt Samsung gia đình bạn đang sử dụng, theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, để hạn chế tình trạng quần áo xoắn vào nhau, bạn hãy dàn đều để phân bổ quần áo đều khắp lồng giặt.

Cách khắc phục lỗi DC trên máy giặt Samsung

Trước khi cho quần áo vào lồng giặt, hãy kiểm tra và loại bỏ các vật dụng vô tình bỏ quên trong túi như kẹp tóc, chìa khóa,… để tránh ảnh hưởng đến quá trình giặt gây hỏng máy.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân và Cách khắc phục máy giặt rung lắc mạnh khi vắt

2.2. Kiểm tra cửa máy giặt

Đảm bảo đóng chặt cửa máy giặt, đóng đúng khớp trước khi tiến hành giặt. Thông thường, các loại máy giặt hiện đại đều được trang bị tính năng an toàn, chỉ bắt đầu chu trình giặt khi người dùng đã đóng kín cửa máy.

Cách khắc phục lỗi DC trên máy giặt Samsung 1

Nếu phát hiện công tắc cửa máy giặt bị lỗi, bị hao mòn sau lâu ngày sử dụng, bạn cần liên hệ thợ sửa máy giặt chuyên nghiệp để tiến hành thay mới nếu cần.

2.3. Kiểm tra vị trí đặt máy giặt

Hãy quan sát xem máy giặt có hiện tượng rung lắc trong quá trình giặt không. Nếu có thì hãy di chuyển máy giặt đến vị trí bằng phẳng hơn hoặc kê giấy, gỗ, mút xốp bên dưới chân máy để tạo ra thế cân bằng. Nhờ vậy máy có thể hoạt động ổn định và hiệu quả hơn.

Kiểm tra vị trí đặt máy giặt

Kết Luận

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề máy giặt Samsung báo lỗi DC. Nếu bạn còn gặp bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ với Trung Tâm Điện Máy Hải Dương để được hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *